27.8 C
Bangkok
Friday, March 29, 2024
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
https://www.ford.co.th/showroom/all-offers/?gad_source=1&gclid=CjwKCAjw7-SvBhB6EiwAwYdCAUeXeLmbyKoh6AaDtpaMUHnzvZKmqjeUcdKuGl01jW2_5mnKKbrywBoCM2cQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
FORD900x192px_1
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html_BENZ900X192px
previous arrow
next arrow

ปอร์เช่ นำเสนอ 3 โครงการนำร่องด้านดิจิทัลในงาน Expo Day 10

สตุ๊ทการ์ท. ปอร์เช่ เดินหน้าเปิดเกมรุกด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง นำเสนอโครงการอันน่าตื่นตาตื่นใจบนเวที Startup Autobahn เป็นแพลตฟอร์มนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป ภายในงาน Expo Day 10 เมื่อ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา

บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำสัญชาติเยอรมัน (ปอร์เช่) ได้เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกจากแผนกลยุทธ์ data strategy ด้วยบริการ Porsche Data Cup และ Porsche Connect Partner เน้นย้ำถึงความสำคัญในการร่วมงานกับองค์กร start-up ต่างๆ โดยมี Uwe-Karsten Städter สมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้กำกับดูแลส่วนงาน Procurement ของ Porsche AG และ Barbara Frenkel รับหน้าที่เป็นพิธีกรตลอดการนำเสนอครั้งนี้ โดย Barbara Frenkel เป็นอีกหนึ่งในผู้ที่ถูกจับตามองว่าจะได้รับตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้กำกับดูแลส่วนงาน Procurement ของ Porsche AG ต่อจาก Uwe-Karsten Städter  

Uwe-Karsten Städter สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ Porsche AG  กล่าวว่า “ปอร์เช่ มีหน้าที่เติมเต็มความฝันของลูกค้าให้กลายเป็นความจริง เราเชื่อมั่นในองค์ความรู้ของวิศวกรและช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญ อย่างไรก็ตามพันธมิตรภายนอกองค์กรมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น เมื่อพิจารณาถึงการประยุกต์ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีระดับสูงสำหรับบริษัทและยนตรกรรมสปอร์ตของเรา นี่คือหนึ่งในปัจจัยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จโดยเฉพาะในโลกดิจิทัล  Startup Autobahn นับเป็นแพลตฟอร์มที่มีบทบาทสำคัญในการเปิดโอกาสให้เราได้ติดต่อ และเข้าถึงความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ที่เป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรม ปอร์เช่ร่วมงานกับ Startup Autobahn ตั้งแต่ปี 2017 โดยมีจุดมุ่งหมายในการค้นหาพันธมิตรด้านนวัตกรรม ผู้นำพาแนวความคิดใหม่ๆ  มาสู่บริษัท และสามารถบริหารโครงการนำร่องได้ตามจุดมุ่งหมาย”

Porsche Data Cup: การแข่งขันนวัตกรรมดิจิทัล

ในฐานะผู้จัดงาน virtual Expo Day 10 ปอร์เช่ ได้เชิญทีมนักพัฒนามาจากหลายบริษัท เพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันด้านนวัตกรรมดิจิทัล ในกิจกรรม Porsche Data Cup ผู้แข่งขันจะได้พัฒนา data-driven B2B2C เป็นเทคโนโลยีสำหรับที่พักอาศัยอัจฉริยะ Smart Home, Fintech & Insurance และ E-mobility แอพพลิเคชัน ตลอดระยะเวลามากกว่า 6 สัปดาห์ ทีมนักพัฒนาจะมีโอกาสได้ปฏิบัติงานกับข้อมูลในลักษณะ realistic vehicle data จากแอพพลิเคชัน programming interfaces อิสระมากกว่า 140 รูปแบบ โดยโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดจะได้รับรางวัล อีกทั้งทีมงานที่ชนะเลิศจะได้รับโอกาสในการพัฒนาระบบต้นแบบร่วมกับผู้เชี่ยวชาญของปอรเช่ ภายใต้กรอบการทำงานของบริการ Porsche Connect Partner ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวจะนำเสนอระบบความสัมพันธ์ ที่สมบูรณ์แบบระหว่างผู้ขับขี่และงานบริการลูกค้า  บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตแห่งนี้ จะขยายขอบเขตงานบริการลูกค้าด้านดิจิทัลด้วยบริการ Porsche Connect Partner ให้ครอบคลุมทุกด้านของประสบการณ์ในการใช้งานรถยนต์ปอร์เช่

สมองกลอัจฉริยะ Artificial intelligence เทคโนโลยีภายในศูนย์อาหาร: Delicious Data

ปอร์เช่จะนำเสนอ 3 โครงการล่าสุดที่เพิ่งผ่านการพัฒนาร่วมกับองค์กร start-up ในงาน Expo Day 10 มีโครงการ Delicious Data รับหน้าที่สนับสนุนปอร์เช่ด้วยระบบสมองกลอัจฉริยะ เพื่อช่วยในการวางแผนการจัดการมื้ออาหารที่จำเป็นในแต่ละวัน ข้อมูลชุดนี้จะช่วยให้หลีกเลี่ยงการผลิตที่เกินความจำเป็น ลดของเสียจากอาหาร เทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุน และพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน การเรียนรู้อย่างลึกซึ้งในชุดลำดับคำสั่ง หรือ อัลกอริทึม (Algorithm) รองรับการคาดหมายจำนวนผู้ใช้บริการโดยประมาณ และการจัดการเมนูอาหาร ตลอดจนคำนวณการใช้วัตถุดิบ นำไปสู่การประหยัดทรัพยากร รวมถึงการพัฒนาคุณภาพอาหารอีกด้วย ปอร์เช่ได้นำร่องคิดค้นระบบ AI ดังกล่าว ปัจจุบันอยู่ในสถานะสมบูรณ์พร้อมใช้งาน

ปอร์เช่ยังได้นำเสนอโครงการอื่นภายในงานนี้อีกด้วย เช่น โครงการความร่วมมือกับ NXRT และ Spread องค์กร start-up สัญชาติออสเตรีย NXRT ที่สร้างสรรค์ความเป็นไปได้ในการผสมผสานระหว่างการขับรถทดสอบแบบเสมือนจริงและการขับรถทดสอบจริง สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้สนใจซื้อรถยนต์สามารถทดสอบฟังก์ชันการทำงานใหม่ๆ ได้ อาทิ ระบบขับขี่อัตโนมัติ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งช่วยเพิ่มรายได้จากการขาย สำหรับ Spread บริษัทซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในกรุงเบอร์ลิน คือเจ้าของผลงานระบบดิจิทัล ที่ช่วยสนับสนุนกระบวนการผลิตผ่านการสื่อสารจากการ workshop โดยได้รับความช่วยเหลือจากระบบสมองกลอัจฉริยะ AI และแบบจำลองเสมือน digital twin   

เกี่ยวกับ Startup Autobahn

แพลตฟอร์มนวัตกรรม Startup Autobahn มีบทบาทในการเชื่อมโยงระหว่างองค์กรอุตสาหกรรมระดับชั้นนำ และบริษัท start-up ด้านเทคโนโลยีในเมืองสตุ๊ทการ์ท กิจกรรมนี้ก่อให้เกิดการร่วมมือกันระหว่างสมาชิกและองค์กร start-up โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาโครงการต้นแบบ ประเมินความเป็นไปได้ในส่วนของการจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของทั้ง 2 หน่วยงานในอนาคต ทดสอบความพร้อมในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี และกระบวนการผลิต แต่ละโครงการจะถูกกำหนดให้มีระยะเวลาดำเนินงานเบื้องต้น 6 เดือน นอกจากปอร์เช่ยังมีบริษัทที่มีชื่อเสียงหลายแห่งเข้าร่วมกิจกรรมนี้ อาทิ Daimler, University of Stuttgart, Arena 2036, DXC Technology, ZF Friedrichshafen, Bosch, Schaeffler และ BASF ปอร์เช่มีส่วนร่วมในโครงการต่างๆ ของแพลตฟอร์ม Startup Autobahn นับตั้งแต่แรกมามากกว่า 80 โครงการ คิดเป็นอัตราส่วน 1 ต่อ 3 ของผลงานทั้งหมดที่ถูกนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการวิจัยและพัฒนาของบริษัท

Related Articles

Stay Connected

269FansLike
2,760SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles