37.7 C
Bangkok
Friday, March 29, 2024
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
https://www.ford.co.th/showroom/all-offers/?gad_source=1&gclid=CjwKCAjw7-SvBhB6EiwAwYdCAUeXeLmbyKoh6AaDtpaMUHnzvZKmqjeUcdKuGl01jW2_5mnKKbrywBoCM2cQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
FORD900x192px_1
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html_BENZ900X192px
previous arrow
next arrow

GWM สร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรมไฮโดรเจน มุ่งส่งเสริมการปฏิวัติพลังงานใหม่

เป่าติ้ง, จีน : เมื่อเดือนที่แล้ว GWM ได้ทำการทดสอบ 70MPa Type III Bottle Test ครั้งแรกสำหรับเทคโนโลยีไฮโดรเจนเสร็จเรียบร้อย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าทางเทคนิคในอุตสาหกรรมพลังงานไฮโดรเจน หลังจากที่บริษัทประกาศยุทธศาสตร์พลังงานไฮโดรเจนเมื่อเดือนมีนาคม และบริษัทในเครืออย่าง FTXT ได้นำผลลัพธ์มากมายจากการใช้เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์พลังงานไฮโดรเจนไปนำเสนอในมหกรรมยานยนต์ Auto Shanghai 2021 เมื่อเดือนเมษายน

ปัจจุบัน เศรษฐกิจโลกและอุตสาหกรรมพลังงานกำลังเข้าสู่ “ยุคลดคาร์บอน” ขณะที่การประหยัดพลังงานและการปกป้องสิ่งแวดล้อมได้กลายเป็นเทรนด์ระดับโลก ในบริบทนี้ พลังงานไฮโดรเจนถือเป็นพลังงานสะอาดที่มีศักยภาพในการพัฒนาสูงสุดในศตวรรษที่ 21 ด้วยเหตุนี้ GWM จึงมุ่งมั่นก้าวข้ามขีดจำกัดด้านเทคโนโลยีหลัก เชื่อมโยงห่วงโซ่อุตสาหกรรมต้นน้ำและปลายน้ำ และเร่งส่งเสริมการใช้พลังงานไฮโดรเจนในเชิงพาณิชย์ ด้วยการสร้างระบบนิเวศห่วงโซ่อุปทานระหว่างประเทศที่บูรณาการ “การผลิต-กักเก็บ-ขนส่ง-เติม-ใช้งาน” พลังงานไฮโดรเจนเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดตัวโซลูชัน “ระบบพลังงานไฮโดรเจน” แบบครบวงจรระดับโลกที่ตรงตามข้อบังคับด้านยานยนต์ นั่นคือ Hydrogen-L.E.M.O.N. Technology ซึ่งเป็นหัวใจหลักทางเทคนิคภายใต้ยุทธศาสตร์พลังงานไฮโดรเจนของ GWM และเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีพื้นฐานของแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. โดยโซลูชันดังกล่าวครอบคลุมระบบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน เซลล์เชื้อเพลิงและสถานีชาร์จ ระบบกักเก็บพลังงานไฮโดรเจนในรถยนต์ และส่วนประกอบสำคัญอื่น ๆ ทั้งนี้ GWM วางแผนว่าภายในปีนี้จะเปิดตัวรถเอสยูวีรุ่นแรกของโลกที่ใช้เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน Class C อิง Hydrogen-L.E.M.O.N. Technology ซึ่งสามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 840 กิโลเมตร

GWM เป็นบริษัทยานยนต์จีนรายแรกที่ได้เข้าร่วม Hydrogen Council และในปี 2016 บริษัทได้เริ่มจัดตั้งทีมวิจัยและพัฒนาระดับโลกในด้านพลังงานไฮโดรเจน ระบบเซลล์เชื้อเพลิง และเทคโนโลยียานยนต์ โดยทีมงานประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจากนานาชาติ ได้แก่ เยอรมนี สหราชอาณาจักร เกาหลี ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และจีน ในขณะเดียวกัน GWM ได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาใน 7 ประเทศ และ 10 ภูมิภาคทั่วยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย เพื่อวางรากฐานอันแข็งแกร่งในการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานไฮโดรเจน นอกจากนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของห่วงโซ่อุตสาหกรรมการวิจัยและพัฒนาทั้งหมด GWM ได้ลงทุนไปแล้ว 2 พันล้านหยวน และตลอด 3 ปีข้างหน้าบริษัทจะทุ่มงบอีก 3 พันล้านหยวนในการวิจัยและพัฒนาพลังงานไฮโดรเจน เพื่อบรรลุเป้าหมายกำลังการผลิต 10,000 ชุด และก้าวขึ้นเป็นผู้นำในภาคส่วนนี้

GWM ยึดมั่นในการปล่อยคาร์บอนต่ำและการปกป้องสิ่งแวดล้อม ตลอดจนยึดมั่นในแนวคิด “ทุ่มลงทุน” ด้านการวิจัยและพัฒนา บริษัทจึงเดินหน้าเสริมแกร่งการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจน เทคโนโลยีแบตเตอรี่พลังงานใหม่ และเทคโนโลยีพลังงานสะอาดแห่งอนาคตอื่น ๆ นอกจากนั้นยังมุ่งมั่นรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนให้บริการผู้ใช้ทั่วโลกตามแนวคิดการเดินทาง “green + intelligent” โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างระบบนิเวศห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้ง “สร้างสรรค์สังคมที่สวยงามและยั่งยืนด้วยพลังงานไฮโดรเจน”

Related Articles

Stay Connected

269FansLike
2,760SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles