29.9 C
Bangkok
Saturday, April 20, 2024
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
https://www.ford.co.th/showroom/all-offers/?gad_source=1&gclid=CjwKCAjw7-SvBhB6EiwAwYdCAUeXeLmbyKoh6AaDtpaMUHnzvZKmqjeUcdKuGl01jW2_5mnKKbrywBoCM2cQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
FORD900x192px_1
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html_BENZ900X192px
previous arrow
next arrow

SCG HOME เดินเกมรุกรีเทล ปั้น Flagship Store แห่งแรก

SCG HOME ปรับทัพรับการขยายตัวของตลาดรีเทล ปั้น “SCG HOME Experience” Flagship Store แห่งแรก พร้อมเป็นจุดนัดพบและศูนย์รวมนวัตกรรมที่อยู่อาศัยและโซลูชันเรื่องบ้านครบวงจร ตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่ใน คอนเซ็ปต์ “ง่าย ครบ จบที่เดียว” พร้อมดัน Omni Channel ส่งมอบประสบการณ์ไร้รอยต่อให้คนรักบ้าน

คุณบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น ดูแลธุรกิจ SCG HOME ค้าปลีกและจัดจำหน่ายเปิดเผยว่า สถานการณ์ภาคอสังหาฯ ในครึ่งปีหลังมีแนวโน้วที่ดีขึ้น เนื่องจากคนได้รับวัคซีนมากขึ้น ประกอบกับมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ทำให้ธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างในไตรมาสที่ 4 ต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาส 1 ปี 2565 มีสัญญาณการขยายตัวที่ดี อย่างไรก็ตาม ยังมีความเสี่ยงเรื่องความไม่แน่นอนของสถานการณ์โควิดและต้นทุนสินค้าที่ยังมีความผันผวน สำหรับกลยุทธ์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ SCG HOME เตรียมขยายสาขาของร้าน สำหรับธุรกิจ Retail พร้อมยังคงผลักดันกลยุทธ์ OMNI-channel อย่างต่อเนื่อง การผลักดันยอดขายในช่องทางออนไลน์ทั้ง e-Commerce Platform และพัฒนา Ecosystem สนับสนุน เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อให้กับลูกค้าให้บริการครบวงจร
“ปัจจุบัน รีเทลภายใต้แบรนด์ SCG HOME เน้นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในแง่ความสะดวกสบายและเข้าถึงง่ายเป็นปัจจัยหลัก ดังนั้นการพัฒนาช่องทางการขายที่หลากหลาย ทั้งการขยายสาขาในรูปแบบของ Physical Store ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้นและมีแผนขยายถึง 50 สาขา ภายในปี 2564  โดยมีขนาดร้านและสัดส่วนการขายสินค้าที่แตกต่างกันไปเจาะกลุ่มตลาดเป้าหมายอย่างทั่วถึง พร้อมทั้งเติมเต็มประสบการณ์การช้อปปิ้งเรื่องบ้านผ่านช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ scghome.com ร้านค้าออนไลน์ที่รวบรวมสินค้า บริการและโซลูชันให้ลูกค้าเลือกซื้ออย่างสะดวกสบาย  และไฮไลท์ของปลายปีนี้ SCG HOME ได้ส่งรูปแบบร้านค้าปลีกต้นแบบที่สร้างจุดต่างจากร้านค้าวัสดุก่อสร้างทั่วไป เพื่อเป็นจุดมุ่งหมายของคนทำบ้าน ผ่าน Flagship Store อย่าง SCG HOME Experience ซึ่งมีจุดเด่นเรื่อง Living Solution & Innovation  พร้อมคัดสรรสินค้าสุด Exclusive เพื่อเป็นแหล่งช้อปปิ้งเรื่องบ้าน และค้นหาไอเดียใหม่ๆเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น”

คุณอำพล อังคะพิชิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า SCG HOME Experience ถือเป็นการปรับภาพครั้งใหญ่ และยกระดับเป็น Flagship Store แห่งแรกของ SCG HOME ภายใต้คอนเซปท์ ‘Better Living Made Possible’ โดยมีจุดเด่นคือการเป็นศูนย์รวมนวัตกรรมที่อยู่อาศัยและบริการพร้อมโซลูชันง่าย ครบ จบที่เดียว นอกจากสินค้าที่คัดสรรจากผู้ผลิตที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้ ทั้งแบรนด์ของ SCG เองและแบรนด์ของพาร์ทเนอร์ ยังมีทีม Living Experience Designer สถาปนิกที่มีความมีความรู้เรื่องการออกแบบและวัสดุศาสตร์เป็นอย่างดี พร้อมถอดรหัสเข้าใจความต้องการของเจ้าของบ้านแบบPersonalized Living Design ออกแบบรูปแบบการใช้ชีวิตของคนทุกช่วงวัย ภายใต้คอนเซปต์ SMART-ECO-CARE Design ตอบไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้อย่างลงตัว   

SCG HOME Experience ได้วางแนวคิด Flagship Store ปรับพื้นที่กว่า 2,000 ตร.ม.ด้วยงบลงทุนกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งถูกออกแบบด้วย Living Experience Concept จำลองรูปแบบการอยู่อาศัยพื้นที่เสมือนจริง ตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่อยากเห็นภาพการอยู่อาศัยจริงก่อนการตัดสินใจซื้อ พร้อมขยายบริการ Care Living Solutions ตอบเทรนด์การอยู่อาศัยในปัจจุบัน คือ การอยู่อาศัยของกลุ่มผู้สูงวัยหรือวัยเก๋า และผู้ที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพ พร้อมยังตอบโจทย์วัยเก๋าในยุคดิจิทัล ด้วยการนำหลัก Smart Automation มาผสมผสานให้เกิด Smart Elderly Solutions สร้างความสะดวกสบายพร้อมสุขภาวะที่ดีในการอยู่อาศัย  นอกจากนี้ SCG HOME Experience  ยังเปรียบเสมือน Customer Lab ของ SCG HOME ที่แบรนด์จะได้ทำการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าเพื่อนำไปพัฒนาในการออกแบบสินค้าและบริการใหม่ หรืออัพเดทเทรนด์การอยู่อาศัยในอนาคต

คุณอำพล อังคะพิชิต ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ภายใน SCG HOME Experience Flagship Store ยังต้องการเป็นคอมมูนิตี้ของคนรักบ้าน โดยได้สร้างพื้นที่ Home Inspiration Lounge เพื่อเป็นพื้นที่ Open & Sharing ของคนรักบ้าน พร้อมสร้างแรงบันดาลใจและไอเดียเรื่องบ้าน ครอบคลุมพื้นที่กว่า 500 ตร.ม. ส่วนชั้น 2 เป็นพื้นที่ Home Idea & Book Hub ศูนย์หนังสือขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยวัตถุดิบเพื่อจุดประกายไอเดียสำหรับการอยู่อาศัยที่สร้างสรรค์ มีพื้นที่สำหรับนั่งชิลล์ พบปะ แลกเปลี่ยน หาแรงบันดาลใจจากหนังสือตกแต่งบ้าน และไลฟ์สไตล์ ทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 250 หัวเรื่อง

เพื่อรองรับการเติบโตของเทรนด์ดิจิทัล SCG HOME Experience ได้สร้างประสบการณ์การมาร้านค้าเสมือนจริงแบบ 360 องศา ด้วย Virtual Store เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาค้นหาทั้ง สินค้าพร้อมบริการ และโปรโมชั่นต่างๆ รวมทั้งการจองคิวปรึกษาล่วงหน้า ตอบโจทย์สถานการณ์ในปัจจุบันก่อนเข้ามารับบริการจริงที่ร้าน พร้อมยังมีบริการ Virtual Reality Solution ให้ลูกค้าได้ใช้ชมแบบจำลองแบบบ้านเสมือนจริง ผ่าน VR Technology หรือตอบโจทย์พฤติกรรมช้อปออนไลน์ สามารถเลือกซื้อสินค้าพร้อมชำระเงินออนไลน์ได้ง่ายๆ ผ่าน scghome.com เป็นต้น

“สำหรับกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ระดับ Best in Class Experience เพื่อรักษาลูกค้าเดิมและสร้างฐานลูกค้าใหม่ ขยายสู่การแนะนำบอกต่อ ก็คือ การส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้าด้วย Service Excellent เพื่อพนักงานทุกคนสามารถถอดรหัสความต้องการ พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจเหมือนเป็นคนพิเศษให้แก่ลูกค้า ให้เกียรติลูกค้าทุกครั้งที่ให้บริการด้วยมาตรฐานการบริการที่เป็นกันเอง พร้อมทางเลือกที่ไว้ใจได้ เพราะบ้านคือความสุข ของทุกคน เราจะให้บริการด้วยความรู้ที่ถูกต้อง ส่งมอบบริการด้วยความจริงใจ”

เพื่อมอบความสุขให้คนรักบ้านส่งท้ายปี SCG HOME พร้อมจัดหนักจัดเต็ม กับโปรโมชัน “SCG Home Fair” บริการเพื่อคนรักบ้านในราคาพิเศษ ให้สิทธิ์คุ้มเพิ่ม 4 ต่อ คุ้ม 1 แพ็คเกจค่าสำรวจ เริ่มต้นที่ 999 บาท จากปกติ 7,000 บาท คุ้ม 2 รับบัตรกำนัลเทสโก้โลตัส มูลค่าสูงสูง 10,000 บาท คุ้ม 3 รับเพิ่มคะแนนคูณ 5 เมื่อใช้ SCG HOME Cash Card ชำระคาสินค้าและบริการที่ร่วมรายการ และคุ้ม 4 รับสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุด 3 เดือน รับเครดิตเงินคืน 24,000 บาท

“ลูกค้าที่สนใจมาเปิดประสบการณ์ที่สุดเรื่องบ้านแบบ ง่าย ครบ จบที่เดียว ที่ SCG HOME Experience เชื่อมั่นได้ถึงความปลอดภัย เพราะร้านปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งลงทุนเพื่อเพิ่มความมั่นใจยิ่งด้วยติดตั้งเครื่องฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UVC ที่บันไดเลื่อน ติดตั้งระบบกำจัดเชื้อโรคในอากาศ Bi-ionization Air Purifier ที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99% ทางร้านมีการคัดกรองความเสี่ยงก่อนเข้าร้าน ด้วย TST หรือแอปพลิเคชันอื่นๆ วัดอุณหภูมิ และเช็คอินไทยชนะ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่ามาช้อปที่ SCG HOME Experience ปลอดภัยและไม่เสี่ยงโควิด ที่สำคัญจะได้ครบทุกคำตอบเรื่องบ้าน พร้อมบริการที่ง่าย ครบ จบที่เดียวแน่นอน” คุณอำพล กล่าวทิ้งท้าย

Related Articles

Stay Connected

269FansLike
2,760SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles