28.4 C
Bangkok
Friday, March 29, 2024
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
https://www.ford.co.th/showroom/all-offers/?gad_source=1&gclid=CjwKCAjw7-SvBhB6EiwAwYdCAUeXeLmbyKoh6AaDtpaMUHnzvZKmqjeUcdKuGl01jW2_5mnKKbrywBoCM2cQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
FORD900x192px_1
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html_BENZ900X192px
previous arrow
next arrow

อาวดี้ ปลื้มยอดขายทะลุ 17,000 ลบ. เผยโฉม Audi EV และรุ่นใหม่อีก 11 รุ่น

อาวดี้ ประเทศไทย ปลื้ม ยอดขายทะลุ 17,000 ล้านบาท ภายใน 4 ปีครึ่งขอบคุณลูกค้าที่เชื่อมั่น เดินหน้าสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง เสริมทัพตระกูล RSและรุ่นใหม่อีก 10 รุ่น เผย Audi EV ใหม่ มาแน่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำยนตรกรรมหรูพลังงานไฟฟ้า

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์เทคนิค จำกัด หรือ อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานตลอดกว่า 4 ปีครึ่ง หลังจากได้รับการแต่งตั้ง จาก Audi AG ให้เป็นผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายยนตรกรรมอาวดี้อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2560 ซึ่งได้รับผลตอบรับและความเชื่อมั่นของลูกค้า ร่วมถึงการสนับสนุนของบริษัทแม่อย่าง Audi AG เป็นอย่างดี การทำการตลาดเชิงรุกที่ให้ความสำคัญต่อความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง มีการสร้างเซอร์ไพรส์ให้ลูกค้าได้ตื่นเต้น สนุกสนานไปพร้อมกับแบรนด์อาวดี้ตลอดเวลา ส่งผลทำให้อาวดี้ ประเทศไทย ประสบความสำเร็จมียอดขายและยอดผู้ใช้บริการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขายสะสมตั้งแต่ มีนาคม 2560-กันยายน 2564 มากถึง 4,500 คัน รวมเป็นมูลค่ากว่า 17,000 ล้านบาท ขณะที่ในส่วนของบริการหลังการขายมีปริมาณลูกค้านำรถเข้ามาเซอร์วิสกว่า 41,500 งานซ่อม เติบโตมากกว่า 10 เท่า ทั้งนี้รวมถึงลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ของอาวดี้ นี่เป็นบทพิสูจน์ถึงความเชื่อมั่นและความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อ อาวดี้ ประเทศไทย เป็นอย่างดี

สำหรับผลการดำเนินงานของปี 2564 ที่แม้จะเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต่อเนื่อง แต่ส่วนงานขาย งานบริการ และงานโอเปอร์เรชั่นต่างๆ ของ อาวดี้ ประเทศไทย ก็ไม่หยุดนิ่ง โดยมีการปรับแผนกลยุทธ์การทำงานและการตลาดให้เข้ากับชีวิตวิถีใหม่อย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจและความพึงพอใจสูงสุดให้ผู้ใช้บริการ ส่งผลทำให้ปีนี้ อาวดี้ ประเทศไทย สร้างสถิติการเติบโตสวนกระแสอีกครั้ง คาดว่าสิ้นปีนี้ยอดจัดจำหน่ายรวมทั้งงานขาย งานบริการหลังการขาย และอะไหล่ จะเติบโตขึ้น 15-20% เมื่อเทียบกับปี 2563

อาวดี้ ประเทศไทย “ขอบคุณลูกค้า สื่อมวลชน ดีลเลอร์ และพันธมิตรทางธุรกิจ ที่ให้การต้อนรับ เชื่อมั่นในแบรนด์และยนตรกรรมอาวดี้ ทำให้ปี 2564 เป็นอีกปีที่อาจเรียกได้ว่า เป็นปีที่ดีที่สุดของชาว อาวดี้ ประเทศไทย เพราะเมื่อรวมผลการดำเนินงานตั้งแต่เริ่มก่อตั้งจนถึงปัจจุบันที่สามารถสร้างสถิติยอดจำหน่ายรวมทะลุ 17,000 ล้านบาท ในเวลาเพียง 4 ปีครึ่ง ก็นับเป็นก้าวสำคัญที่ผลักดันให้เราก้าวไปข้างหน้า และพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้อาวดี้เป็นแบรนด์ยนตรกรรมหรูที่เข้าไปนั่งในใจลูกค้ามากที่สุด”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันความสำเร็จ เป็นผลมาจากนโยบาย Customer Centric การขยายโมเดลไลน์อัพที่ทำได้อย่างรวดเร็ว กลยุทธ์เขย่าพอร์ตที่จับต้องได้จริง การยกระดับคุณภาพและมาตรฐานงานบริการหลังการขาย ความพร้อมของอะไหล่ ความเยี่ยมยอดของคุณภาพ     ยนตรกรรมอาวดี้ โดยเฉพาะเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัจฉริยะ quattro ที่สร้างความมั่นใจให้ทุกการขับขี่ สามารถสัมผัสถึงความแตกต่างทันทีที่ได้ทดลองขับ นอกจากนี้ยังเป็นผลที่มาจากความตั้งใจจัดมาเต็มของ Super Car ในราคาที่จับต้องได้ อย่างในตระกูล RS ที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม สามารถทำยอดขายได้ 200 คันภายใน 1 ปี และการนำยนตรกรรมพลังงานไฟ้ฟ้า Audi e-tron รุ่นใหม่ เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว นับได้ว่า อาวดี้ ประเทศไทย เป็นผู้นำยนตรกรรมหรูพลังงานไฟฟ้าที่มีรถ EV ให้ลูกค้าได้เลือกมากถึง 5 รุ่น ซึ่งมีการส่งมอบ Audi e-tron ให้ลูกค้าไปแล้วมากกว่า 100 คัน

ในส่วนของนโยบาย Customer Centric อาวดี้ได้ประกาศตั้งแต่วันแรก การให้ความสำคัญและเน้นสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้พิสูจน์ด้วยการกระทำ ทำให้คะแนนความพึงพอใจในส่วนการบริการหลังการขายล่าสุดสูงถึง 97%  ควบคู่ไปกับการคัดสรรยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ มาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ตลอดทั้งปีมีการจัดแคมเปญที่ให้ความคุ้มค่าและหน้าดึงดูดแบบหลากหลายอย่างต่อเนื่อง

ด้านการขยายโมเดลไลน์อัพ หากย้อนไปดูในปีแรกที่เริ่มเปิดดำเนินการ อาวดี้นำรถรุ่นใหม่มาให้เลือกหลากหลายรุ่น การขยายโมเดลไลน์อัพด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้ง Performance Car และยนตรกรรมหรูอีกหลากหลาย ซึ่งเติบโตจากปีแรกถึง 300% โดยปัจจุบันอาวดี้มีรถให้เลือกสรรมากถึง 36 รุ่นย่อย ตอบโจทย์ลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์ ในเซกเมนต์ที่แตกต่าง ทั้งสมรรถนะ ดีไซน์ ออฟชั่น ระบบความปลอดภัย ระบบความบันเทิง ที่ตอบโจทย์ความคุ้มค่า สามารถทำยอดขายได้ดีทุกรุ่น โดยเฉพาะ Audi Q7, A5, Q3, A4 Avant และ TT ไอคอนตลอดกาล

และที่ช่วยเสริมแกร่งให้กับยนตรกรรมแบรนด์อาวดี้ ช่วยผลักดันยอดขายของอาวดี้ให้สูงขึ้นทะลุเป้า กับการมาของยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า Audi e-tron ซึ่งอาวดี้เป็นผู้นำตลาด ปัจจุบันมีให้เลือกถึง 5 รุ่นย่อย และ Hi Performance Cars ตระกูล RS ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่รักความเร็ว ในราคาจับต้องได้ โดยมีให้เลือกถึง 6 รุ่น โดยเฉพาะ Audi RS 4 Avant และ Audi RS 6 Avant ที่ลูกค้าเห็นชัดเจนว่าเมื่อเทียบราคากับแรงม้าแล้วถือว่าทั้งสองรุ่นคือ Super Cars ในราคาจับต้องได้จริงๆ  

นอกจากนี้กลยุทธ์ Product Offensive มีส่วนสำคัญในการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และทำให้ลูกค้าเห็นถึงความแตกต่าง ความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี ความปลอดภัย และดีไซน์ อันเป็นจุดเด่นของอาวดี้ โดยเฉพาะเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัจฉริยะ quattro ที่ทำให้พรีเมียมเอสยูวี สุดหรู เหนือระดับ อย่าง Audi Q7 และ Audi Q5 มียอดขายดีต่อเนื่อง

อีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้ อาวดี้ ประเทศไทย เติบโตอย่างก้าวกระโดด เป็นผลมาจากกลยุทธ์เขย่าพอร์ต เพื่อให้ Audi เป็นรถที่ Attractive & Affordable เปลี่ยนภาพจำของลูกค้า จาก Audi เป็นรถหรู นำเข้า ราคาแพง จับต้องยาก เป็น Audi รถหรู นำเข้า คุณภาพดี สวย แต่ซื้อไหว ซึ่งอาวดี้ได้มีการขยับปรับพอร์ตทันที นำเข้ารถที่มีราคาจับต้องได้เข้ามาจำหน่ายเพิ่ม ลูกค้ามีตัวเลือกที่หลากหลาย และสามารถวางแผนการใช้จ่ายได้อย่างลงตัว 

“กลยุทธ์นี้สร้างความสำเร็จให้อาวดี้อย่างมาก โดยปัจจุบันรถในกลุ่มที่มีราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เช่น Audi Q3 และ Audi A5 มียอดขายรวมถึง 50% ของยอดจำหน่ายทั้งหมด ขณะที่รถในกลุ่มที่มีราคาเกิน 5 ล้านบาท ขึ้นไป รวมรถในตระกูล RS ก็มียอดขายดีต่อเนื่อง โดยในปีนี้มียอดจองรถที่มีราคาเกิน 5 ล้านบาท ในสัดส่วนที่มากถึง 34%”   

ปัจจัยที่สร้างความแข็งแกร่งสุดๆ ให้กับแบรนด์อาวดี้และขยายฐานลูกค้าใหม่ได้อย่างไม่ยากนัก คือ กลยุทธ์ After Sale นำ Sale ซึ่งอาวดี้ให้ความสำคัญตั้งแต่วันแรก โดยมีการทุ่มงบประมาณไปแล้วรวมกว่า 300 ล้านบาท ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน คลังอะไหล่ ศูนย์ตรวจสอบรถยนต์ก่อนส่งมอบ ระบบการจัดการ เทคโนโลยี เครื่องมือ การบริหารจัดการ และการฝึกอบรมเสริมสร้างทักษะ ทีมช่าง และบุคลากร เพื่อยกระดับคุณภาพการบริการหลังการขายให้ได้มาตรฐานสากล รองรับและสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ไปพร้อมๆ กัน รวมถึงทีมช่างฝีมือไว้รองรับการบริการ เช่น การซ่อมบำรุงยนตรกรรมไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีการขยายเครือข่ายโชว์รูมศูนย์บริการออกไปในภูมิภาคต่างๆ เพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยขณะนี้ยอดขายรถอาวดี้ในจังหวัดอุดร ภูเก็ต พัทยา และฝั่งธน เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย ยังเปิดเผยถึงแผน ทิศทาง และแนวโน้มการเติบโตในปีหน้า ว่า ยังคงมีการทำงานร่วมกับ Audi AG อย่างใกล้ชิด เพื่อนำยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทย โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ในปีหน้า อีกประมาณ 10 รุ่น เบื้องต้นที่ยืนยันแล้ว คือ มีรถในตระกูล RS เข้ามาอีก 2-3 รุ่น และจะมีการนำยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่าง Audi A6 e-tron เข้ามาเปิดตัวเพิ่มอีกแน่นอน ตามนโยบายของบริษัทแม่ได้ประกาศชัดเจนแล้วว่า Future is Electric   

สำหรับโค้งสุดท้ายของปีนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนมาอย่างดี อาวดี้ ประเทศไทย เดินหน้าเสนอ Motor Expo Campaign ก่อนใคร ด้วยแคมเปญพิเศษสุดท้ายปลายปี  ก่อนปรับราคาขึ้น  โดยลูกค้าสามารถเลือกระหว่างประกันภัยชั้น 1 ฟรี สูงสุด 3 ปี หรือ ดอกเบี้ย 0%

Audi เป็นรถยนต์นำเข้าทุกรุ่นจากประเทศเยอรมัน ลูกค้าที่ออกรถใหม่จะได้รับการดูแลจาก Audi Protection การรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี ลูกค้าอาวดี้สามารถมั่นใจกับงานบริการหลังการขาย มีมาตรฐานคุณภาพเดียวกัน ทุกสาขา

Related Articles

Stay Connected

269FansLike
2,760SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles